Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Cám Ơn Người Thương Binh VNCH



Cám Ơn Người Thương Binh VNCH


(Thái Bình Nam )

 
Tôi xin Cám Ơn Người !
Họ là những người đã bị lãng quên trong suốt gần 40 năm sau cuộc chiến.
Nhận được thông tin về một người Thuơng Phế Binh VNCH mù hai mắt trong cuộc chiến hiện đang trong tình trạng cực kỳ khó khăn. Từ 10 giờ cùng người bạn đón vội taxi từ khách sạn saigon đi Củ Chi. 





Đến nhà nhưng hai vợ chồng người ấy đã đi ngược lên saigon, hỏi thăm người xung quanh lấy được số phone liên lạc thi cả hai đang ở chùa Vĩnh Nghiêm. Tôi và bạn quay ngược lại saigon đến chùa Vĩnh Nghiêm gặp cả hai vợ chồng đang chờ trước cổng.

Sau đôi lời thăm hỏi...... cầm tay người tôi nói : chúng cháu xin được Cám Ơn chú . 


Những người thuộc thế hệ chú đã hy sinh hết cả một quãng đời son trẻ trong cuộc chiến , để giờ trở về tuổi xế chiều phải cầm những tờ vé số lang thang cùng người vợ bị loà bước trên hè phố mưu sinh . Những món quà trao tay chú hôm nay , chỉ là chút nghi thức tạ lỗi vì đã vô tình với chú và những đồng đội của chú trong suốt gần 40 năm qua. 
 


Xin chú thay mặt đồng đội nhận nơi đây lời Cám Ơn chân thành của thế hệ cháu và những người đang sống phương xa.
Bước ra về ! Tôi thấy lòng mình thanh thản lạ kỳ như vừa rửa được một cái tội mà mình đã phạm lỗi từ lâu
                                                          

                                                      
                                    Thai Binh Nam


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét