Thứ Ba, 26 tháng 8, 2014

CẢNH SỐNG NGHIỆT NGÃ CỦA NGƯỜI THƯƠNG PHẾ BINH










Quê Việt 05-12-2015

Kính thưa  :Anh Nhân Hòa (Đại Diện Hội Cứu Trợ Thương Phế Binh VNCH New South Wale)

Tháng này gió mùa Đông Bắc lại thổi vào Xứ Thừa Thiên rồi anh ạ.Mưa lạnh lê thê ,mưa buồn tầm tã ,em đã trải qua những tháng năm dài vất vả buồn cô đơn và lạnh giá như thế rất nhiều rồi anh ạ.

 Đã 40 năm vất vả tủi nhục ê chề,kể từ ngày 30-4-  Nhà tan cửa nát.Em đã phải lê tấm thân tàn,tự lực mưu sinh với bao cố gắng tận hết sức lực mà vẫn cứ nghèo rớt mồng tơi,tủi thẹn với Xuân về tết đến,tự ti hoàn cảnh thân phận dồn em tới chỗ cùng cuỗn với cuộc đời.

Ngày lại ngày lê tấm thân tàn ,lăn xe đi làm thuê ,vá lưới bò lết dơ bẩn ướt át,tối về tắm giếng trời rét lạnh run người.Ôi! Nào phải một vài ngày,mà đăng đẳng thời gian dài,nỗi buồn mờ mịt chẳng tương lai.Đêm đêm nằm cô đơn buồn thấm thía ray rức, nức nở như “Giọt Mưa Thu” Anh ạ.

Ôi! Còn đâu : Một thời trai trẻ hiên ngang ,Khí phách hào hùng của một người đã từng là Sỹ quan QL VNCH .Em cũng như các TPB khác cứ ngỡ phải “ bó tay” với nỗi buồn trọn kiếp.

Như thể có  đấng toàn năng đã sai các anh đến để nâng đỡ những người không toàn vẹn như chúng em,các thương phế binh VNCH .Các anh đã đến đúng lúc khi mà TPB chúng em đang gần cạn sức tàn hơi .Nhờ các anh mà ngày nay em và anh em phế binh lắc xe lăn xe đi trên đường trong lòng cảm thấy phấn khởi, nên dáng bên ngoài cũng đã vui vẻ tự tin hơn.Vì chúng em biết được những TPB VNCH KHÔNG BAO GIỜ BỊ BỎ RƠI,chúng em đã có được các tấm lòng vàng thương yêu giúp đỡ .

Kính huynh trưởng, anh em phế binh được ấm thân là nhờ biết bao tấm lòng đầy nhiệt huyết như niên huynh trưởng.Ôi!  Người thua trận tan tác bốn phương,lại động lòng trắc ẩn số phận anh em TPB  mà cứu giúp.Nghĩa cử cao đẹp tình huynh đệ chi binh, tình nhân ái giúp đỡ cho những chiếc áo lính rách nát trong lửa đạn chiến tranh đã qua 40 năm ,ngôn từ khó diễn đạt hết được nỗi lòng phải không anh.

Em biết các anh em trong Hội phải là người đầy đức độ hy sinh, vị tha kiên nhẫn với vạn nẻo đường đời, mới làm được việc thiện đầy khó nhọc này.Khi chúng em cầm trên tay tờ bạc AUD,chúng em cũng thấu hiểu quý niên huynh trưởng bỏ ra biết bao công sức.Người ta nói tính trời sinh,phải chăng tạo hóa sinh loài ngựa thì phải có người chăn nuôi ngựa.Ôi cả một đàn chiến mã cụt què ăn một ngày biết bao là cỏ.Đức độ như BỒ TÁT mới chịu nổi.Các Anh  phải có tấm lòng Bồ Tát mới làm nổi.

Em gởi lời tri ân đến các ACE trong Hội Cứu Trợ Thương Phế Binh VNCH và Ân nhân bảo trợ Bà Phạm Ngọc Thuần. Xin Trời Phật độ trì ban nhiều phước lộc đến cho quý ân nhân đã giúp đỡ chúng em mà chúng em không có cơ hội trả nổi ân đức này.

Thưa.Vài dòng tâm sự với huynh trưởng,Hy vọng một ngày các Huynh ra Huế cho nhà Phế Binh được diện kiến kỳ hình.Để niềm vui tiếng cười DẬY SÓNG SÔNG HƯƠNG

Kính Thư

 Nguyen Don
 




Đồng Nai 29/2/2014
Thưa anh sau khi bị đuổi ra khỏi Trung tâm hồi lực 30/4 /75 Tôi trở về sống với gia đình với vết thương chưa lành , mất 2 chân  mù  1  mắt
Cuộc sống của tôi bây giờ là đi  ăn xin để sống qua ngày
Cuộc sống của tôi dù đau khổ bao nhiêu , tôi phải đành chấp nhận ...
Tôi mong nhận được tình yeu thương từ các anh để tôi sống hết cuộc đời còn lại
  TPB Nguyễn văn Đức  

Sài Gòn  ngày 15/7/2014
Tôi là TPB VNCH đã 39 năm trôi qua , tôi sồng trong hoàn cảnh khốn khó  ,đầy chất thương đau của một con người tàn tật không lối thoát ,cuộc sống hiện tại quá thê thảm  bữa đói bữa no , bữa rau  bữa cháo
Ông bà bên ấy còn có tấm lòng quan tâm đến số phận tật nguyền của anh em TPB chúng tôi , còn nơi đây không một cơ quan nào hội từ thiện nào giúp đỡ vật chất tinh thần cả ....
 TPB Nguyễn văn Thành 






Sài Gòn ngày 6/7/2014
Quí Ông Bà
Cuộc chiến qua đi để lai bao nhiêu thảm cảnh  “ con người còn lại như chúng tôi đây “ đang sống âm thầm với nỗi niềm buồn tủi của một con người thương tật trước các  “dư luận “nặng nề nhiều mỉa mai . Qua từng đêm dài trăn trở , bởi giấc ngủ không yên .
Thời gian đã đồng hành với sự quên lãng và xã hội cũng dần quên đi số phận đầy nghiệt ngã của người TPB VNCH . Cứ thế ngày qua ngày tôi lê lết tấm than tàn phế này , đi kiếm sống bằng mọi cách , kể cả phải bán MÁU của chính bản thân mà sống , cho qua ngày đoạn tháng ....
TPB Tân lưu Thạnh


Cồn Hến ngày 24/8/2014
Thưa Anh
Em là một TPB VNCH  TQLC  . Cuộc chiến chấm dứt  tại miền Trung cũng là ngày em mất đi một phần thân thể mà không bao giờ hàn gắn lại được . mất  1 chân  gẫy 1 chân
Trong cuộc sống mưu sinh , Trước đây , hàng ngày em ra chợ mua rau về bán lại ,Mùa mưa  lũ  , cùng vợ chèo xuồng ra giữa sông vớt củi trôi về bán ,  Vợ chồng  em cũng làm nghề bắt ốc mò hến kiếm sống qua ngày ,Nhưng vẫn không bao giờ no đủ như một người lành lặn  Nay  tuổi già sức yếu lại thêm tật nguyền khó khăn chông chất khó khăn ...
TPB Châu khắc Xuân







Sài Gòn ngày 6/8/2014
Thưa quí Hội
Tôi là một TPB thời VNCH bị thương cụt một giò trong trận đánh tại xã Phú Cường tỉnh Bình Dương 30/9/ 1967
Đến  nay vết thương vẫn  đau nhức khi trái gió trở trời
Quá khứ oai hùng nhưng không khỏa lấp được cái bi đát trong cuộc sống hiện tại
TPB Nguyễn văn Thình 


Bến Lức ngày 30/7/2014
Các anh chi
Trong xã hội ngày nay ai cũng gặp khó khăn  và gặp nhiều điều vất vả , nhưng tôi còn khó khăn vất vả hơn khi không còn khả năng đi lại  vì chiến tranh đã cướp đi một chân của tôi , , nhưng tôi vẫn còn tiếp tục sống cho tới nay , 
Sau 1975 Tôi sống chung với mẹ già nay đã 90 tuổi , Vợ tôi chết để lai đứa con gai  nay  sống xa và cũng chật vật khó khăn .đã thế tôi bị bịnh tiểu đường không thuốc men nay phải cắt nửa bàn chân còn lại
TPB Lê văn Minh 





o     

o    
·          
·         

·          
·        
·          
·          
·          
·          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét